Header Ads

Phân loại, đặc điểm và công dụng của tảo xoắn spirulina nhật bản

Tảo xoắn Spirulina trong tiếng Latin với tức thị "xoắn ốc" và, theo Nhìn vào bằng kính hiển vi quang học spirulina mang hình xoắn ốc hình sợi độc đáo.

Phần lớn tảo đã còn đó trên trái đất hàng tỷ năm và là 1 trong các mô hình trước hết của sự sống trên hành tinh này. Trong thực tiễn, Tảo Spirulina là một trong những thức ăn trước tiên đóng một vai trò quan yếu trong sự lớn mạnh của chuỗi thức ăn. Điều này là bởi vì khả năng chịu đựng nhiệt độ ko khí cao.
Mặc dầu nó thường được gọi là "tảo", nhưng thực sự nó được phân loại như 1 chiếc vi khuẩn gọi là vi khuẩn lam. 1 số loài vi khuẩn lam, như spirulina và tảo xanh (AFA), sở hữu thể ăn được và mang thể được sử dụng như nguồn thức ăn của con người, động vật sở hữu vú cũng như sinh vật thủy sinh.

Phân mẫu tảo xoắn:
- Tảo xoắn Spirulina maxima (trồng ở Mexico)
- Tảo xoắn Spirulina platensis (trồng ở California)
- Tảo xoắn Nhật Bản: Spirulina Pacifica hay Hawaiian Spirulina.
7 đặc điểm nỗi bật của tảo xoắn Spirulina

- Giàu protein, các acid amin trong tảo xoắn rất thăng bằng và phong phú 55-70%
- Hàm lượng chất xơ 4-8%.
- chứa diệp lục, carotenoid (β- carotene, zeaxanthin), phức hợp sắc tố thực vật Phycocyanin.
- Ngoài β- carotene phong phú, tảo xoắn còn sản xuất những vitamin lực lượng B.
- cung ứng những khoáng chất như sắt, canxi.
- Giàu Axit amin nhu yếu như Omega 6.
- Tỷ lệ kết nạp cao: 95% các thành phần trong tảo xoắn được thu nhận một phương pháp tiện dụng qua con đường tiêu hóa.
Công dụng của tảo xoắn spirulina:


- Tác dụng của tảo xoắn chống dị ứng: những nghiên cứu kỹ thuật cho thấy rằng uống hai gram tảo xoắn 1 lần mỗi ngày trong 6 tháng làm giảm các triệu chứng dị ứng ở người to. Tảo xoắn chống lại các giận dữ dị ứng bằng cách thức ngăn chặn phóng thích histamin - chất tạo nên triệu chứng dị ứng: chả hạn như chảy nước mũi, chảy nước mắt, nổi mề đay, và sưng mô mềm.

- Bệnh tiểu đường: ở các người có bệnh tiểu các con phố, uống 1 gram tảo xoắn 2 lần mỗi ngày sẽ khiến cho giảm lượng con đường trong máu.

- Hiệu suất tập thể dục: những nghiên cứu công nghệ chỉ ra rằng uống 6 gram tảo xoắn mỗi ngày trong 4 tuần giúp các vận động viên tăng khả năng chạy nước rút (tăng sự dẻo dai của cơ bắp ở quá trình nước rút).

- Tác dụng của tảo xoắn giảm cholesterol: nghiên cứu cho thấy tảo xoắn làm cho giảm cholesterol ở những người mang mức cholesterol thông thường hoặc nâng cao nhẹ. 1 nghiên cứu khác cho thấy rằng: tảo xoắn có khả năng khiến giảm lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL hay cholesterol “xấu”), tăng lipoprotein tỷ trọng cao (HDL hay cholesterol "tốt").

- Tảo xoắn mang các triệu chứng mãn kinh sớm: sử dụng 1,6 gam tảo xoắn hàng ngày trong 8 tuần khiến cho giảm lo âu và trầm cảm ở nữ giới mãn kinh.

- tương trợ miễn dịch: 1 số nghiên cứu cho thấy tảo Spirulina làm nâng cao sản xuất kháng thể, những protein chống nhiễm trùng, và những tế bào lympho, bạch cầu để cải thiện khả năng miễn nhiễm và giúp giảm thiểu nhiễm trùng và các bệnh kinh niên như ung thư.

- Tác dụng của tảo xoắn spirulina nhật bản trong phòng chống suy dinh dưỡng: dùng tảo xoắn phối hợp sở hữu chế độ ăn hợp lý cho trẻ mang lại hiệu quả tăng cân ở hồ hết những trẻ suy dinh dưỡng. Tảo xoắn hài hòa có hạt kê, đậu nành và đậu phộng cho tác dụng chống suy dinh dưỡng rất tốt.

- Bổ sung Protein: thành phần của tảo xoắn chiếm 62% là amino acid, vì vậy tảo xoắn là một nguồn giàu protein và chất dinh dưỡng khác, tảo xoắn được sử dụng như là 1 chất bổ sung dinh dưỡng.

- Bệnh can hệ đến kháng sinh: mặc dù thuốc kháng sinh tiêu diệt các sinh vật không mong muốn trong cơ thể, nhưng mặt khác chúng cũng sở hữu thể giết thịt chết vi khuẩn "tốt" được gọi là men vi sinh sống, chẳng hạn như Lactobacillus acidophilus. Điều này sở hữu thể gây tiêu chảy. Trong ống thử, spirulina đã thúc đẩy sự lớn mạnh của L. Acidophilus và men vi sinh khác. Qua ngừng thi côngĐây có thể thấy rằng tảo xoắn với khả năng điều chỉnh sự thăng bằng tuyến đường ruột, ngừa tiêu chảy và táo bón,…

- Tác dụng chống nhiễm trùng: các nghiên cứu trên ống thử chỉ ra rằng tảo xoắn sở hữu hoạt tính chống herpes, cúm và HIV. Nhưng những nhà nghiên cứu chưa biết liệu nó có đích thực hiệu quả trên con người hay không, điều này sẽ được những nhà công nghệ nghiên cứu thêm chỉ cần khoảng đến.

- Tác dụng giảm cân: tảo xoắn sở hữu tác dụng hơi yếu trong kiểm soát vấn đề về cân nặng.

- Ngộ độc asen: Nghiên cứu cho thấy rằng uống phối hợp tảo xoắn và kẽm 2 lần mỗi ngày trong 12 tuần khiến giảm nồng độ thạch tín(asen) và tác động của thạch tín trên da ở các người sống trong khu vực nhiễm asen trong nước uống.

- Thiếu chú ý, rối loạn tăng động (ADHD): sự hài hòa của lá tảo xoắn, hoa cái đơn, sâm ấn độ, rau má ta, rau sam, và húng chanh khiến cải thiện bệnh ADHD(rối loàn tăng động).

- Chống mệt mỏi: nghiên cứu cho thấy rằng uống một gam tảo xoắn 3 lần/ngày, giúp cải thiện sự mệt mỏi ở người to có hội chứng mệt mỏi mãn tính.

- Ung thư miệng: Trong một nghiên cứu đối chứng nhái dược, uống spirulina chừng như để giảm tổn thương tiền ung thư một gọi là leukoplasia ở các người nhai thuốc lá. các tổn thương có phổ quát khả năng thuyên giảm trong lực lượng dùng tảo xoắn spirulina so với lực lượng tiêu dùng kém chất lượng dược.

- Rối loàn gan: chứng cứ sơ bộ cho thấy tảo Spirulina sở hữu thể giúp bảo vệ chống lại những thương tổn gan và xơ gan (suy gan) ở những người bị viêm gan mãn tính.

- Bệnh về Mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể: Spirulina đựng zeaxantuin nồng độ cao, một chất dinh dưỡng quan trọng can dự tới sức khỏe của mắt. bởi thế, tảo xoắn Spirulina mang thể giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

- Là nguồn phân phối protein, vitamin B12 và các khoáng chất.
Xem thêm: https://www.pinterest.com/pin/655696026967341403/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.